Video Clip

NGƯỜI VIỆT NGÀY CÀNG CHUỘNG MUA SẮM ONLINE

    Kết quả của "Nghiên cứu Giám sát Người tiêu dùng với Thương mại điện tử năm 2012" do Visa vừa công bố do cho thấy, người Việt dần chuộng mua sắm trực tuyến và tin tưởng hơn vào các biện pháp bảo mật trực tuyến.

    Có 98% người tham gia nghiên cứu tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ trên mạng trong vòng 12 tháng qua. Trong đó, 71% đã mua hàng trực tuyến và 90% đối tượng khảo sát cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng cách mua bán này trong tương lai.

    Trong số các lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, sản phẩm và dịch vụ dành cho sức khỏe tăng trưởng nhanh nhất, từ 4% lên 11% trong 12 tháng qua. Tiếp sau đó là sản phẩm chăm sóc trẻ, thời trang, điện tử gia dụng... Theo bà Mai Thu Trang, phụ trách marketing của Vật giá, sự phát triển của thương mại điện tử sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho những ai kinh doanh trực tuyến.

    Chủ một website kinh doanh hàng thời trang cho biết, mặc dù mới mở được khoảng nửa năm nhưng doanh nghiệp làm ăn khá ổn định. Doanh thu không được tiết lộ cụ thể nhưng anh đánh giá thương mại điện tử là môi trường làm ăn hết sức hứa hẹn trong tương lai.